Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

Thiết bị dùng năng lượng mặt trời hút khách

Tấm pin năng lượng mặt trời ngày nay được Việt Nam sản xuất trong nước thay vì nhập khẩu nguyên kiện; kể cả phụ kiện cung cấp khí hóa lỏng cho xe gắn máy để tiết kiệm xăng.
> Thị trường tiết kiệm năng lượng ở Việt Nam đang khởi sắc/ Triển lãm sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu quả

Những sản phẩm này được giới thiệu tại hội chợ triển lãm sản phẩm hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo lần II đang diễn ra ở TP HCM, thu hút sự quan tâm của khách tham quan.
Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Trung Tín (người đeo kính) tìm hiểu tính năng của tấm pin năng lượng mặt trời tại hội chợ triển lãm sản phẩm năng lượng hiệu quả và tái tạo năng lượng.
Một bộ mô hình hoàn chỉnh của tấm pin năng lượng mặt trời lần đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam. Trước đây sản phẩm này được Việt Nam nhập về nguyên kiện nhưng hiện nay một doanh nghiệp trong nước đã mạnh dạn đầu tư nhà máy để lắp ráp nhằm hạ giá thành, giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận hơn.
Đèn lon âm trần, còn gọi là đèn downlight 5.5'' Nissi sẽ được sản xuất tại Việt Nam trong năm 2011. Chóa đèn được làm bằng nhựa dẻo polyme cho ra ánh sáng mạnh hơn chóa bằng nhôm, giúp tiết kiệm năng lượng.
Bộ phụ kiện cung cấp khí dầu mỏ hóa lỏng LPG cho xe gắn máy chạy bằng hai nhiên liệu biogas và diessel Gatec 20. Sản phẩm do Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng năng lượng thay thế (ĐH Đà Nẵng) nghiên cứu chế tạo. Thiết bị này được nội địa hóa 100% và tiết kiệm 85% lượng dầu sử dụng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng phụ kiện này cần được hoàn thiện theo hướng đảm bảo công suất và sức kéo.
Bộ điều khiển công suất đèn cao áp tiết kiệm điện cho hệ thống chiếu sáng công cộng, giảm 30-35% năng lượng tiêu thụ.
Nhiều bạn trẻ quan tâm hệ thống điện mặt trời hòa lưới.
Bà chủ gian hàng đang quảng cáo sản phẩm tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả cho khách.
Dòng sản phẩm bóng đèn led chất lượng cao nhập khẩu từ nước ngoài.
Mô hình bộ chuyển đổi nhiên liệu xăng LPG cho xe ôtô (công nghệ Italy và Hàn Quốc) giúp tiết kiệm 30% chi phí năng lượng vì giá gas rẻ hơn xăng. Dòng sản phẩm này được đánh giá cao về hiệu quả môi trường nhưng cần nhiều sự hỗ trợ của chính sách. Ngoài ra, các chuyên gia kỹ thuật phản biện 2 yếu tố: một là sức kéo có đảm bảo khi chạy bằng gas hay không; hai là việc bố trí các trạm gas còn quá ít.
Đèn báo không (thuộc nhóm đèn tín hiệu gắn trên không trung) sử dụng năng lượng mặt trời giúp an toàn trong quá trình vận hành và tiết kiệm năng lượng. Cơ chế của loại đèn này là ban ngày nạp năng lượng từ mặt trời và tự phát sáng vào ban đêm.
Container năng lượng là sản phẩm nhập khẩu 100%, tuy nhiều người chú ý nhưng không được đánh giá cao vì khó nội địa hóa tại Việt Nam và giá đắt, 170.000-180.000 Euro một bộ. Thiết bị này có cánh quạt tạo năng lượng từ gió công suất 5 KW; tấm pin tạo năng lượng từ mặt trời công suất 4 KW và động cơ diessel công suất 10-50 KW, chuyên dùng cho vùng sâu, xa, vùng biển khơi không có lưới điện.
Vũ Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét